പതിവു പോലെ ജൂണ് മാസത്തില് നമ്മള് വീണ്ടും വിദ്യാഭ്യാസത്തെക്കൂറിച്ച് ചര്ച്ച ചെയ്യാന് തുടങ്ങി. കഴിഞ്ഞ കുറെക്കാലമായി സാശ്രയ വിദ്യാഭ്യാസവും , സീറ്റ് കച്ചവടവും മാത്രമായിരുന്നു നമ്മുടെ ചര്ച്ച. പക്ഷേ ഈ വര്ഷം സാശ്രയ ചര്ച്ചയിലേക്ക് രാഷ്ട്രീയ സദാചാരവും , രാഷ്ട്രീയ ധാര്മ്മികതയും കടന്നു വന്നതിനോടൊപ്പം സ്കൂള് വിദ്യാഭ്യാസവും കടന്നു വന്നു. ഈ സവിശേഷ സാഹചര്യത്തില് നമ്മുടെ വിദ്യാഭ്യാസ സമ്പ്രുദായത്തിലേക്ക് ഒരു അന്വേഷ്ണം നടത്തുകയാണ്. (ഇതില് പറയുന്നത് എന്റെ വ്യക്തിപരമായ അഭിപ്രായങ്ങള് ആയതുകൊണ്ട് നിങ്ങള്ക്ക് ഔ പക്ഷേ യോജിപ്പോ വിജോയിപ്പോ ഉണ്ടായന്ന് വരാം).
വിദ്യാഭ്യാസം കച്ചവടം ആകുന്നു....
ഒരു കുഞ്ഞ് ജനിക്കുമ്പോള് തന്നെ അവന്/അവള് എന്തായി തീരണമെന്ന് മാതാപിതാക്കള് ആഗ്രഹിക്കുകയും അതിനു വേണ്ടി കുഞ്ഞിനെ വളര്ത്തുകയും ചെയ്യുന്ന ഒരു കൂട്ടം മാതാപിതാക്കളാണ് നമ്മുടെ ഇടയില് ഇന്നുള്ളത്. തന്റെ മകന്/മകള് ഉന്ന്നത നിലയില് വിദ്യാഭ്യാസം നടത്തി മറ്റുള്ളവരുടെ മക്കളെക്കാള് ഒരുപടി മുന്നില് നില്ക്കണമെന്ന് അവര് ആഗ്രഹിക്കുന്നത് തെറ്റാണോ എന്ന് ഉത്തരം നല്കേണ്ടത് ആ കുഞ്ഞിന്റെ ആഗ്രഹങ്ങളൊടും ചേര്ന്നു നിന്നു കൊണ്ടാണ്. തങ്ങളുടെ മക്കളുടെ വിദ്യാഭ്യാസത്തിന് മാതാപിതാക്കള്ക്ക് എത്ര പണം വേണമെങ്കിലും ചിലവഴിക്കാന് സാധിക്കുന്നുണ്ട്. ഈ അവസ്ഥയെ ചൂഷ്ണം ചെയ്യാന് വേണ്ടിയാണ് വിദ്യാഭ്യാസ സ്ഥാപനങ്ങളെ ഒരു കച്ചവട-കറവപ്പശുവായി കാണുന്ന ചിലര് എത്തിയത്.
സര്ക്കാര് സ്കൂള് തകര്ച്ചയും ഇംഗ്ലീഷ് വിദ്യാഭ്യാസവും
ലോകം ഇന്ന് ഒരൊറ്റ തുറന്ന വിപണിയായപ്പോള് ആഗോളഭാഷയായ ഇംഗ്ലീഷ് വളര്ന്നു. ഇംഗ്ലീഷില് സംസാരിക്കാന് കഴിയാത്തവര് മത്സരങ്ങളില് പിന്തള്ളാപെടുമെന്ന് മാതാപിതാക്കള്ക്ക് തോന്നി. അവര് തങ്ങളുടെ കുട്ടികളേ ഇംഗ്ലീഷ് മീഡിയം സ്കൂളുകളില് ചേര്ക്കാന് തുടങ്ങി. സര്ക്കാര്, എയ്ഡഡ് മലയാളം മീഡിയം സ്കൂളുകളില് കുട്ടികള് കുറഞ്ഞു തുടങ്ങുകയും അണ്എയിഡഡ് ഇംഗ്ലീഷ് മീഡിയം സ്കൂളുകളില് കുട്ടികളുടെ എണ്ണം കൂടുകയും ചെയ്തു. പൊതു സമൂഹത്തില് ആദ്യം ഇംഗ്ലീഷ് മീഡിയം വിദ്യാഭ്യാസത്തെ എതിര്ക്കുകയും മുഖം തിരിഞ്ഞു നില്ക്കുകയും ചെയ്ത അദ്ധ്യാപകര് തങ്ങളുടെ സ്വന്തം കുട്ടികളെ അത്തരം സ്കൂളുകളിലേക്ക് പറഞ്ഞു വിടുകയും മറ്റ് കുട്ടികളെ തങ്ങള് പഠിപ്പിക്കുന്ന സ്കൂളുകളില് ചേര്ക്കാന് വീടുവീടാന്തരം കയറി ഇറങ്ങുകയും ചെയ്തത് ഒരു തമാശ ആയിരുന്നു. അണ്എയിഡഡ് ഇ,ഗ്ലീഷ് മീഡിയം സ്കൂളുകള് കൂണുകള് പോലെ മുളച്ചു പൊന്തിയപ്പോഴാണ് സര്ക്കാരും അനങ്ങിത്തുടങ്ങിയത്. എയ്ഡഡ് സ്കൂളുകളിലും ഇംഗ്ലീഷ് മീഡിയം ഡിവഷനുകള് ആരംഭിച്ചു എങ്കിലും അതും ഉദ്ദേശിച്ച പ്രയോജനം ഉണ്ടാക്കിയില്ല. ചില സര്ക്കാര് പരിഷ്കാരങ്ങള് തന്നെയാണ് കുട്ടികള് സര്ക്കാര്-എയിഡഡ് സ്കൂളുകലീല് നിന്ന് അണ്-എയിഡഡ് സ്കൂളുകളിലേക്ക് ചേക്കാറാന് കാരണം. ആ കാരണങ്ങളിലേക്ക് നമുക്ക് പിന്നീട് വരാം.
സ്കൂളുകളും മതവും സമുദായവും.
നിങ്ങള് രാവിലെ ഒരു ഏഴര മുതല് ഒന്പതുമണിവരെ അടുത്തുള്ള വാഹന ഗതാഗതമുള്ള റോദില് ചെന്ന് നില്ക്കുക. നിന്നഗ്ലേ അതിശയിപ്പിക്കുന്ന രീതിയില് സ്കൂള് ബസുകള് പോകുന്നത് നിങ്ങള്ക്ക് കാണാന് സാധിക്കും. ഇനി ആ സ്കൂള് ബസുകളിലെ സ്കൂള് പേരുകളിലേക്ക് നോക്കുക. മതവും സമുദായവും സംഘടനകളും ട്രസ്റ്റുകളും വകയായിട്ടുള്ളവയായിരിക്കും ആ സ്കൂള് ബസുകള്. അതെ. ഇന്നത്തെ നമ്മുടെ സ്കൂളുകള് മത-സമുദായ--ട്രസ്റ്റുകള് വീതിച്ചെടുത്തിരിക്കുന്നു.
കുറേക്കാലം മുമ്പ് നടന്ന് പോകാന് പറ്റുന്ന ദൂരത്ത് ഒരു സ്ഥലത്ത് ഒരു സ്കൂള് മാത്രമേ ഉണ്ടായിരുന്നുള്ളൂ. അത് ഒരു പക്ഷേ സര്ക്കാര് സ്കൂള് ആയിരിക്കാം അല്ലങ്കില് ഒരു മാനേജ്മെന്റ് നടത്തുന്ന എയിഡഡ് സ്കൂള് ആയിരിക്കും. ഇന്ന് ഒന്ന് നോക്കുക നടന്നു പോകാവുന്ന ദൂരത്തില് നാലഞ്ച് സ്കൂളുകള്. ആ സ്കൂളുകള് നടത്തുന്നത് പല സമുദായങ്ങള് ആയിരിക്കും. ക്രിസ്ത്യന്-മുസ്ലിം-ഹിന്ദു മാനേജുമെന്റ് സ്കൂളുകള് എന്ന് പണ്ട് സംസാരഭാഷയില് പറഞ്ഞിരുന്നെങ്കില് ഇന്നങ്ങനെ പറയാന് കഴിയില്ല. ഓര്ത്തഡൊക്സ്, പാത്രിയര്ക്കീസ്, മര്ത്തോമ്മാ, കത്തോലിക്ക, സിഎസ്ഐ, എന്.എസ്.എസ്, എസ്.എന്.ഡി.പി , അമൃതാനന്ദമയി, വിവിധ ആശ്രമങ്ങള്, മുസ്ലിം, വിവിധ കന്യാസ്ത്രി മഠങ്ങളുടേയും എല്ലാം നേതൃത്വത്തില് ഇന്ന് പ്രത്യകം പ്രത്യേകം സ്കൂളുകള് പണുതുയര്ത്തിക്കഴിഞ്ഞു.
മതേതര സമൂഹത്തിന് ഭീക്ഷണിയാകുന്ന വിദ്യാഭ്യാസം
2008 ല് ബിഷപ്പ് മാര് പൌവ്വത്തില് ഒരു പ്രസ്താവന നടത്തിയിരുന്നു, ക്രിസ്ത്യന് കുട്ടികള് ക്രിസ്ത്യന് വിദ്യാലയങ്ങളില് തന്നെ പഠിക്കണം അഥവാ ക്രിസ്ത്യന് കുട്ടികളെ ക്രിസ്ത്യന് വിദ്യാലയങ്ങളില് തന്നെ പഠിപ്പിക്കണം എന്നായിരുന്നു ആ പ്രസ്താവന. ഇന്ന് അതില് നിന്നൊക്കെ മാറ്റം വന്നിട്ട് ഓരോ വിഭാഗവും തങ്ങളുടെ കുട്ടികള് തങ്ങളുടെ തന്നെ വിഭാഗങ്ങള് നടത്തുന്ന സ്കൂളുകളില് കുട്ടികളെ ചേര്ക്കാന് ശ്രദ്ധിക്കുന്നു. കാശുള്ള ഓരോ പള്ളിക്കും പള്ളിവകയായി ഓരോ സ്കൂളുകള്. മുക്കിന് മുക്കിന് മുറുക്കാന് കടതുടങ്ങുന്നതുപോലെയായി നമ്മുടെ നാട്ടിലെ സ്കൂളുകള്. കാശിറക്കി കാശുവാരാന് പറ്റുന്നത് സ്കൂള് നടത്തിപ്പുകളിലൂടെ ആണന്ന് തോന്നുന്നു. ഓരോ സമുദായവും പ്രത്യേകം പ്രത്യേകം സ്കൂളുകള് തുടങ്ങുകയും തങ്ങളുടെ കുട്ടികളെ ആ സ്കൂളുകളില് പഠിപ്പിക്കുകയും ചെയ്യുമ്പോള് മതേതരരാജ്യം എന്നുള്ള ഒരു ‘സങ്കല്പം’ കുട്ടികളില് നിന്നു തന്നെ അപ്രത്യക്ഷമാക്കാന് നമുക്ക് കഴിയുന്നു. കുഞ്ഞു മനസുകളില് വര്ഗ്ഗീയതയുടെ വിത്തുപാകാന് നമുക്ക് വിദ്യാഭ്യാസകാലത്ത് തന്നെ കഴിയുന്നു എന്ന് വലിയ കാര്യമാണ്.
സിബിഎസ്ഇ സ്കൂളുകള് കൂണുപോലെ
ഈ ആഴ്ച നമ്മുടെ ചാനലുകളില് വലിയ വാര്ത്ത ആയ ഒരു സംഭവം ആണ്. കേരളത്തിനു വെളിയിലുള്ള സിബിഎസ്ഇ സ്കൂള് മാനേജുമെന്റ് കേരളത്തില് സ്കൂള് സ്ഥാപിക്കാന് വരുന്നു എന്നുള്ളത്. അതിനെതിരെ പലരും പല പ്രസ്താവനകള് നടത്തുകയും ചെയ്തു. ജനങ്ങളെ കൊള്ളയടിക്കാനാണ് അവര് വരുന്നതെന്ന് ചിലര് അഭിപ്രായപ്പെടുകയും ചെയ്തു. എന്തുകൊണ്ട് അവര് നടത്താന് പോകുന്ന കൊള്ളയ്ക്ക് നമ്മുടെ മാതാപിതാക്കള് തയ്യാറാകുന്നു എന്ന് ഇവിടെയുള്ള ആരും ചിന്തിക്കുന്നില്ല. അവര്ക്ക് ഇവിടേക്ക് കടന്നു വരാന് നമ്മള് തന്നെയല്ലേ വഴി ഒരുക്കിയത്.? പരീക്ഷകളില് നൂറു ശതാമാനം വിജയം നേടുന്നതല്ല ശരിയായ വിദ്യാഭ്യാസം എന്ന് നമ്മുടെ മാതാപിതാക്കള് കരുതുന്നു. അതുകൊണ്ടാണ് സ്റ്റേറ്റ് സിലബസില് നിന്ന് കുട്ടികള് കൊഴിഞ്ഞു പോവുകയും സിബിഎസ്ഇ സ്കൂളുകള് കൂണുപോലെ മുളച്ചു പൊന്തുകയും ചെയ്യുന്നത്.
(തുടരും.....)
picture : http://rhhr.files.wordpress.com/2009/11/schoolhouse.jpg
വിദ്യാഭ്യാസം കച്ചവടം ആകുന്നു....
ഒരു കുഞ്ഞ് ജനിക്കുമ്പോള് തന്നെ അവന്/അവള് എന്തായി തീരണമെന്ന് മാതാപിതാക്കള് ആഗ്രഹിക്കുകയും അതിനു വേണ്ടി കുഞ്ഞിനെ വളര്ത്തുകയും ചെയ്യുന്ന ഒരു കൂട്ടം മാതാപിതാക്കളാണ് നമ്മുടെ ഇടയില് ഇന്നുള്ളത്. തന്റെ മകന്/മകള് ഉന്ന്നത നിലയില് വിദ്യാഭ്യാസം നടത്തി മറ്റുള്ളവരുടെ മക്കളെക്കാള് ഒരുപടി മുന്നില് നില്ക്കണമെന്ന് അവര് ആഗ്രഹിക്കുന്നത് തെറ്റാണോ എന്ന് ഉത്തരം നല്കേണ്ടത് ആ കുഞ്ഞിന്റെ ആഗ്രഹങ്ങളൊടും ചേര്ന്നു നിന്നു കൊണ്ടാണ്. തങ്ങളുടെ മക്കളുടെ വിദ്യാഭ്യാസത്തിന് മാതാപിതാക്കള്ക്ക് എത്ര പണം വേണമെങ്കിലും ചിലവഴിക്കാന് സാധിക്കുന്നുണ്ട്. ഈ അവസ്ഥയെ ചൂഷ്ണം ചെയ്യാന് വേണ്ടിയാണ് വിദ്യാഭ്യാസ സ്ഥാപനങ്ങളെ ഒരു കച്ചവട-കറവപ്പശുവായി കാണുന്ന ചിലര് എത്തിയത്.
സര്ക്കാര് സ്കൂള് തകര്ച്ചയും ഇംഗ്ലീഷ് വിദ്യാഭ്യാസവും
ലോകം ഇന്ന് ഒരൊറ്റ തുറന്ന വിപണിയായപ്പോള് ആഗോളഭാഷയായ ഇംഗ്ലീഷ് വളര്ന്നു. ഇംഗ്ലീഷില് സംസാരിക്കാന് കഴിയാത്തവര് മത്സരങ്ങളില് പിന്തള്ളാപെടുമെന്ന് മാതാപിതാക്കള്ക്ക് തോന്നി. അവര് തങ്ങളുടെ കുട്ടികളേ ഇംഗ്ലീഷ് മീഡിയം സ്കൂളുകളില് ചേര്ക്കാന് തുടങ്ങി. സര്ക്കാര്, എയ്ഡഡ് മലയാളം മീഡിയം സ്കൂളുകളില് കുട്ടികള് കുറഞ്ഞു തുടങ്ങുകയും അണ്എയിഡഡ് ഇംഗ്ലീഷ് മീഡിയം സ്കൂളുകളില് കുട്ടികളുടെ എണ്ണം കൂടുകയും ചെയ്തു. പൊതു സമൂഹത്തില് ആദ്യം ഇംഗ്ലീഷ് മീഡിയം വിദ്യാഭ്യാസത്തെ എതിര്ക്കുകയും മുഖം തിരിഞ്ഞു നില്ക്കുകയും ചെയ്ത അദ്ധ്യാപകര് തങ്ങളുടെ സ്വന്തം കുട്ടികളെ അത്തരം സ്കൂളുകളിലേക്ക് പറഞ്ഞു വിടുകയും മറ്റ് കുട്ടികളെ തങ്ങള് പഠിപ്പിക്കുന്ന സ്കൂളുകളില് ചേര്ക്കാന് വീടുവീടാന്തരം കയറി ഇറങ്ങുകയും ചെയ്തത് ഒരു തമാശ ആയിരുന്നു. അണ്എയിഡഡ് ഇ,ഗ്ലീഷ് മീഡിയം സ്കൂളുകള് കൂണുകള് പോലെ മുളച്ചു പൊന്തിയപ്പോഴാണ് സര്ക്കാരും അനങ്ങിത്തുടങ്ങിയത്. എയ്ഡഡ് സ്കൂളുകളിലും ഇംഗ്ലീഷ് മീഡിയം ഡിവഷനുകള് ആരംഭിച്ചു എങ്കിലും അതും ഉദ്ദേശിച്ച പ്രയോജനം ഉണ്ടാക്കിയില്ല. ചില സര്ക്കാര് പരിഷ്കാരങ്ങള് തന്നെയാണ് കുട്ടികള് സര്ക്കാര്-എയിഡഡ് സ്കൂളുകലീല് നിന്ന് അണ്-എയിഡഡ് സ്കൂളുകളിലേക്ക് ചേക്കാറാന് കാരണം. ആ കാരണങ്ങളിലേക്ക് നമുക്ക് പിന്നീട് വരാം.
സ്കൂളുകളും മതവും സമുദായവും.
നിങ്ങള് രാവിലെ ഒരു ഏഴര മുതല് ഒന്പതുമണിവരെ അടുത്തുള്ള വാഹന ഗതാഗതമുള്ള റോദില് ചെന്ന് നില്ക്കുക. നിന്നഗ്ലേ അതിശയിപ്പിക്കുന്ന രീതിയില് സ്കൂള് ബസുകള് പോകുന്നത് നിങ്ങള്ക്ക് കാണാന് സാധിക്കും. ഇനി ആ സ്കൂള് ബസുകളിലെ സ്കൂള് പേരുകളിലേക്ക് നോക്കുക. മതവും സമുദായവും സംഘടനകളും ട്രസ്റ്റുകളും വകയായിട്ടുള്ളവയായിരിക്കും ആ സ്കൂള് ബസുകള്. അതെ. ഇന്നത്തെ നമ്മുടെ സ്കൂളുകള് മത-സമുദായ--ട്രസ്റ്റുകള് വീതിച്ചെടുത്തിരിക്കുന്നു.
കുറേക്കാലം മുമ്പ് നടന്ന് പോകാന് പറ്റുന്ന ദൂരത്ത് ഒരു സ്ഥലത്ത് ഒരു സ്കൂള് മാത്രമേ ഉണ്ടായിരുന്നുള്ളൂ. അത് ഒരു പക്ഷേ സര്ക്കാര് സ്കൂള് ആയിരിക്കാം അല്ലങ്കില് ഒരു മാനേജ്മെന്റ് നടത്തുന്ന എയിഡഡ് സ്കൂള് ആയിരിക്കും. ഇന്ന് ഒന്ന് നോക്കുക നടന്നു പോകാവുന്ന ദൂരത്തില് നാലഞ്ച് സ്കൂളുകള്. ആ സ്കൂളുകള് നടത്തുന്നത് പല സമുദായങ്ങള് ആയിരിക്കും. ക്രിസ്ത്യന്-മുസ്ലിം-ഹിന്ദു മാനേജുമെന്റ് സ്കൂളുകള് എന്ന് പണ്ട് സംസാരഭാഷയില് പറഞ്ഞിരുന്നെങ്കില് ഇന്നങ്ങനെ പറയാന് കഴിയില്ല. ഓര്ത്തഡൊക്സ്, പാത്രിയര്ക്കീസ്, മര്ത്തോമ്മാ, കത്തോലിക്ക, സിഎസ്ഐ, എന്.എസ്.എസ്, എസ്.എന്.ഡി.പി , അമൃതാനന്ദമയി, വിവിധ ആശ്രമങ്ങള്, മുസ്ലിം, വിവിധ കന്യാസ്ത്രി മഠങ്ങളുടേയും എല്ലാം നേതൃത്വത്തില് ഇന്ന് പ്രത്യകം പ്രത്യേകം സ്കൂളുകള് പണുതുയര്ത്തിക്കഴിഞ്ഞു.
മതേതര സമൂഹത്തിന് ഭീക്ഷണിയാകുന്ന വിദ്യാഭ്യാസം
2008 ല് ബിഷപ്പ് മാര് പൌവ്വത്തില് ഒരു പ്രസ്താവന നടത്തിയിരുന്നു, ക്രിസ്ത്യന് കുട്ടികള് ക്രിസ്ത്യന് വിദ്യാലയങ്ങളില് തന്നെ പഠിക്കണം അഥവാ ക്രിസ്ത്യന് കുട്ടികളെ ക്രിസ്ത്യന് വിദ്യാലയങ്ങളില് തന്നെ പഠിപ്പിക്കണം എന്നായിരുന്നു ആ പ്രസ്താവന. ഇന്ന് അതില് നിന്നൊക്കെ മാറ്റം വന്നിട്ട് ഓരോ വിഭാഗവും തങ്ങളുടെ കുട്ടികള് തങ്ങളുടെ തന്നെ വിഭാഗങ്ങള് നടത്തുന്ന സ്കൂളുകളില് കുട്ടികളെ ചേര്ക്കാന് ശ്രദ്ധിക്കുന്നു. കാശുള്ള ഓരോ പള്ളിക്കും പള്ളിവകയായി ഓരോ സ്കൂളുകള്. മുക്കിന് മുക്കിന് മുറുക്കാന് കടതുടങ്ങുന്നതുപോലെയായി നമ്മുടെ നാട്ടിലെ സ്കൂളുകള്. കാശിറക്കി കാശുവാരാന് പറ്റുന്നത് സ്കൂള് നടത്തിപ്പുകളിലൂടെ ആണന്ന് തോന്നുന്നു. ഓരോ സമുദായവും പ്രത്യേകം പ്രത്യേകം സ്കൂളുകള് തുടങ്ങുകയും തങ്ങളുടെ കുട്ടികളെ ആ സ്കൂളുകളില് പഠിപ്പിക്കുകയും ചെയ്യുമ്പോള് മതേതരരാജ്യം എന്നുള്ള ഒരു ‘സങ്കല്പം’ കുട്ടികളില് നിന്നു തന്നെ അപ്രത്യക്ഷമാക്കാന് നമുക്ക് കഴിയുന്നു. കുഞ്ഞു മനസുകളില് വര്ഗ്ഗീയതയുടെ വിത്തുപാകാന് നമുക്ക് വിദ്യാഭ്യാസകാലത്ത് തന്നെ കഴിയുന്നു എന്ന് വലിയ കാര്യമാണ്.
സിബിഎസ്ഇ സ്കൂളുകള് കൂണുപോലെ
ഈ ആഴ്ച നമ്മുടെ ചാനലുകളില് വലിയ വാര്ത്ത ആയ ഒരു സംഭവം ആണ്. കേരളത്തിനു വെളിയിലുള്ള സിബിഎസ്ഇ സ്കൂള് മാനേജുമെന്റ് കേരളത്തില് സ്കൂള് സ്ഥാപിക്കാന് വരുന്നു എന്നുള്ളത്. അതിനെതിരെ പലരും പല പ്രസ്താവനകള് നടത്തുകയും ചെയ്തു. ജനങ്ങളെ കൊള്ളയടിക്കാനാണ് അവര് വരുന്നതെന്ന് ചിലര് അഭിപ്രായപ്പെടുകയും ചെയ്തു. എന്തുകൊണ്ട് അവര് നടത്താന് പോകുന്ന കൊള്ളയ്ക്ക് നമ്മുടെ മാതാപിതാക്കള് തയ്യാറാകുന്നു എന്ന് ഇവിടെയുള്ള ആരും ചിന്തിക്കുന്നില്ല. അവര്ക്ക് ഇവിടേക്ക് കടന്നു വരാന് നമ്മള് തന്നെയല്ലേ വഴി ഒരുക്കിയത്.? പരീക്ഷകളില് നൂറു ശതാമാനം വിജയം നേടുന്നതല്ല ശരിയായ വിദ്യാഭ്യാസം എന്ന് നമ്മുടെ മാതാപിതാക്കള് കരുതുന്നു. അതുകൊണ്ടാണ് സ്റ്റേറ്റ് സിലബസില് നിന്ന് കുട്ടികള് കൊഴിഞ്ഞു പോവുകയും സിബിഎസ്ഇ സ്കൂളുകള് കൂണുപോലെ മുളച്ചു പൊന്തുകയും ചെയ്യുന്നത്.
(തുടരും.....)
picture : http://rhhr.files.wordpress.com/2009/11/schoolhouse.jpg
1 comment:
‘എന്തുകൊണ്ട് അവര് നടത്താന് പോകുന്ന കൊള്ളയ്ക്ക് നമ്മുടെ മാതാപിതാക്കള് തയ്യാറാകുന്നു എന്ന് ഇവിടെയുള്ള ആരും ചിന്തിക്കുന്നില്ല. അവര്ക്ക് ഇവിടേക്ക് കടന്നു വരാന് നമ്മള് തന്നെയല്ലേ വഴി ഒരുക്കിയത്.?‘
ഇതിനൊരുത്തരം കണ്ടേത്തേണ്ടത് വളരെ അത്യാവശ്യമാണ്. ഇതിലേക്ക് എന്റെ കോണ്ട്രിബൂഷന് ഇവിടെ വായിക്കാം
Post a Comment